Saturday, May 17, 2014

CHỦ NGHĨA SÔ VANH VÀ NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM

CHỦ NGHĨA SÔ VANH VÀ NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM
Nước mía@ Tình hình biển Đông trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. Những cuộc biểu tình của người dân Việt Nam được tổ chức trong thời gian qua đã và đang tạo lợi thế lớn cho Việt Nam, gây sức ép đáng kể đối với chính quyền Bắc Kinh trên mặt trận ngoại giao. Đã có nhiều quan điểm khác nhau về những cuộc biểu tình này của quần chúng  khi liên tiếp những sự việc đáng tiếc xảy ra tại Bình Dương, Hà Tĩnh,… Các thế lực thù địch gọi đó là “Bạo động”, qua đó đánh giá mức độ làm chủ tình hình của chính quyền trong tình hình phức tạp hiện tại. Cần phải khẳng định rằng, đó là quan điểm sai lầm, và Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng cũng như kinh nghiệm trong việc làm chủ, giải quyết tình hình như hiện tại.
Bia khắc lời vua Quang Trung trước khi xuất quân đánh quân Thanh xâm lược
Lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam không giống như chủ nghĩa Sô vanh-(chauvinism) một chủ nghĩa sùng bái tinh thần bè phái cực đoan, mù quáng trên danh nghĩa của một nhóm , một quốc gia hoặc một dân tộc, nhất là khi tinh thần bè phái đó có bao gồm cả sự thù hận chống lại một nhóm địch thủ. Đây cũng không phải là sự cực đoan của chủ nghĩa dân tộc, chủ nghĩa dân tộc lệch lạc, dân tộc nước lớn, dân tộc hẹp hòi, bài ngoại, tự cho dân tộc mình là dân tộc siêu đẳng có sứ mệnh lãnh đạo các dân tộc khác. Đó là điều mà ai cũng cần phải nhìn nhận để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng. Vn-Flag Blog cho rằng, những gì đã diễn ra trong thời gian qua chỉ là bằng chứng cho thấy một dân tộc yêu chuộng hòa bình đang giận giữ, phẫn nộ. Bởi vậy, trong thời gian tới, chúng ta nên gạt bỏ những quan điểm sai lầm về những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Chỉ có như vậy, chúng ta mới tạo nên được sức mạnh đoàn kết, thống nhất, khiến Trung Quốc phải co mình giống như tổ tiên họ đã phải cúi đầu trước dân tộc ta.

Thân ái  

2 comments:

  1. Đúng, người dân Việt Nam cần cho Chính quyền Trung Quốc thấy sự phẫn nộ của nhân dân Việt Nam, tình đoàn kết toàn dân Việt Nam với Đảng, Chính phủ và Quân đội để đánh tan mọi cuộc xâm lược, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Nhưng chúng ta chỉ nênn tổ chức các cuộc mít tinh trong phòng họp, hội trường các cơ quan, nhà máy, bệnh viện, trường học...hay các rạp hát thôi, chứ không nên biểu tình, vì biểu tình gây rối loạn, thậm chí có nguy cơ thành bạo loạn như vừa quan ở Bình Dương, Hà Tĩnh...bạn ạ. Không nên biểu tình chiếm các nơi công cộng như vỉa hè, lòng đường, quảng trường, công viên, tượng đài...Thời chống Mỹ, miền Bắc không bao giờ có bất cứ một cuộc biểu tình chống Mỹ nào, vậy mà ta vẫn đánh thắng đế quốc Mỹ đấy.

    ReplyDelete
  2. "Nhận xét của bạn đã được xuất bản." mà chẳng thấy đâu admin ơi !

    ReplyDelete