Sunday, May 18, 2014

BÁO CHÍ TRUNG QUỐC LẠI BỊA ĐẶT TRẮNG TRỢN

BÁO CHÍ TRUNG QUỐC LẠI BỊA ĐẶT TRẮNG TRỢN
Nước mía@ Mới đây, trang http://english.cntv.cn/ của Trung Quốc lại cho đăng tải bài viết có nội dung bịa đặt về tình hình Việt Nam cũng như ngụy biện cho hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam tại biển Đông. Vn-Flag Blog xin chia sẻ với bạn đọc bài viết này để độc giả có một cái nhìn đúng đắn về mưu đồ của quốc gia này.
Bắc Kinh,
 Việt Nam phải chấm dứt hành động khiêu khích chống lại các công ty Trung Quốc và công dân trong nước, hoặc uy tín quốc tế của Việt Nam sẽ bị suy yếu và động lực phát triển chấm dứt. Các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã tăng tại Việt Nam và nhanh chóng biến thành bạo lực, cực đoan nhắm đến mục tiêu các doanh nghiệp Trung Quốc , trong đó có Đài Loan và Hồng Kông, cũng như các công ty từ Singapore và Hàn Quốc, giết chết hai công dân Trung Quốc và làm bị thương hơn 100 người khác. Các cuộc tấn công một loạt các hoạt động khiêu khích Hà Nội làm phiền hoạt động khoan bình thường của một giàn khoan dầu của Trung Quốc ở Biển Đông, không thể được biện minh dưới bất kỳ trường hợp nào. Trung Quốc chỉ thực hiện các quyền chính đáng của mình, và chính phủ Việt Nam phải chịu trách nhiệm cho sự thất bại của mình khi để bạo lực diễn ra như hiện tại.
Các hoạt động được thực hiện bởi Trung Quốc tại mỏ dầu Dịch vụ Limited (COSL) chỉ có 17 hải lý từ đảo Zhongjian , hoàn toàn trong vùng lãnh hải của Trung Quốc , trong khi đối với Việt Nam là 130-150 hải lý (241-278 km) từ bờ biển của Việt Nam. Vì vậy, hoạt động của COSL là hoàn toàn thuộc phạm vi quản chủ quyền của Trung Quốc, quyền chủ quyền và quyền tài phán .
Trung Quốc nên dừng lại trước khi quá muộn
Hành động khiêu khích của Việt Nam sẽ làm suy yếu uy tín quốc tế của mình, giảm mạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài và lượng khách du lịch trong nước, do đó ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của Việt Nam. Theo thống kê mới nhất, các cơ sở của 697 công ty tại Bình Dương của Việt Nam bị tấn công, với 27 trong số đó bị hư hỏng nặng. Hơn 800 công ty bị đình chỉ sản xuất, để lại 290.000 công nhân tạm thời thất nghiệp .
Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam đã bị ảnh hưởng trong những ngày gần đây, khi khách du lịch Trung Quốc đã đổ xô để hủy bchuyến đi đến Việt Nam. Ở Hồng Kông, ngành du lịch bị đình chỉ tất cả các chuyến đi nhóm đến Việt Nam vào ngày thứ Sáu.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch thương mại song phương 50 tỷ USD trong năm 2012. Khi Trung Quốc hiện đang tiến hành một điều chỉnh cơ cấu kinh tế, rất nhiều ngành công nghiệp đã chuyển giao cho Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế của đất nước. Như Trung Quốc, Việt Nam cũng đang trong quá trình cải cách và phát triển nhanh chóng. Cần trân trọng hòa bình và phát triển tình hình khó khăn giành chiến thắng, thay vì trở về con đường cũ đối đầu Trung Quốc. Một loạt các ý tưởng mới được mang lại bởi sự lãnh đạo mới của Trung Quốc trong chính sách đối ngoại, đặc biệt là những đối các nước láng giềng, đã chỉ ra rằng Trung Quốc sẽ không chỉ cung cấp nhu cầu thị trường rất lớn và tăng trưởng kinh tế, mà còn cung cấp động lực mới cho khu vực hội nhập, từ đó mang lại lợi ích nước láng giềng của Trung Quốc ở Đông Nam Á .

0 comments:

Post a Comment