Sunday, June 1, 2014

ĐỐI THOẠI SHANGRI-LA: TRUNG QUỐC TIẾP TỤC CHƠI BÀI CÙN

ĐỐI THOẠI SHANGRI-LA: TRUNG QUỐC TIẾP TỤC CHƠI BÀI CÙN
Nước mía@ Hứng chịu những chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng thế giới, tuy nhiên, Trung Quốc lại tỏ ra khá lì lợm. Nói đúng hơn, Trung Quốc đang chơi chính sách ngoại giao "cùn" để ngụy biện cho những động thái phi pháp của mình. Vn-Flag Blog xin gửi tới bạn đọc một bài viết về vấn đề này.
Trung Quốc đã đáp lại lời chỉ trích từ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố rằng Trung Quốc là một lực lượng gây mất ổn định trong khu vực Biển Đông. Chung Wang Guanzhong là một trong những sĩ quan quân đội Trung Quốc để quở trách ý kiến ​​của Hagel trong bài phát biểu tại Diễn đàn Shangri-la về quốc phòng đang diễn ra tại Singapore. Hội nghị an ninh thường niên châu Á đã tiết lộ vết nứt gãy trong khu vực, và sự cạnh tranh Mỹ-Trung.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel

Chuck Hagel đã đưa ra những quan điểm nhằm giải quyết an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, và nhận xét của ông này, theo Trung Quốc, có thể “nhấn mạnh” các cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Mỹ.
"Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã tiến hành những động thái gây mất ổn định, hành động đơn phương khẳng định yêu sách của mình ở Biển Đông. Chúng tôi kiên quyết phản đối việc sử dụng bất kỳ hình thức đe dọa, ép buộc hoặc đe dọa vũ lực để khẳng định những tuyên bố," Hagel cho biết trong bài phát biểu của mình.
Diễn đàn đối thoại Shangri-la là một chiến trường để thúc đẩy tầm nhìn cạnh tranh cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tầm nhìn của Mỹ đối với an ninh châu Á là để trấn an các đồng minh của lãnh đạo Mỹ, và tăng cường cam kết với các đồng minh của mình bằng cách xoay trục của Washington đối với khu vực.
Theo giới chức Trung Quốc, chỉ trích mới nhất đối với Trung Quốc của Hagel được coi là hành vi bất hợp lý và không thân thiện, và phái đoàn Trung Quốc đã bác bỏ nó trong điều kiện không chắc chắn.
"Bài phát biểu Hagel là đầy hùng biện bá quyền, và đầy đủ các mối đe dọa và ngôn ngữ pháp cưỡng chế. Đây là một bài phát biểu chỉ khuấy động lên sự bất ổn trong khu vực", Wang Guanzhong, phó giám đốc, Tổng tham mưu Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết.  
Mặc dù Đối thoại Shangri-la có thể mang lại các nhà lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương cùng nhau tìm kiếm một sự đồng thuận về xây dựng an ninh để ngăn chặn các cuộc khủng hoảng, căng thẳng và xung đột có thể tiếp tục tăng. Tuy nhiên, không khó để nhận thấy, Trung Quốc đang phải hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ các quốc gia trên thế giới và uy tín của quốc gia này đang sụt giảm mạnh trên các bàn hội nghị.
Trung Quốc sẽ nói và hành động như thế nào trong thời gian tới? Vn-Flag Blog sẽ tiếp tục cập nhật trong các bài viết sau.
Thân ái!


0 comments:

Post a Comment